Hội chứng rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

Hỏi: Thưa bác sỹ, tôi hiện đang làm việc cho một công ty về mảng công nghệ thông tin. Do tính chất công việc thường xuyên phải làm việc với máy vi tính nên thời gian gần đây tôi hay gặp phải một số triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, đầu óc quay cuồng, đi không vững. Theo lời khuyên của bạn bè thì tôi bị mắc chứng rối loạn tiền đình. Tôi rất hoang mang không biết hội chứng rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Mong bác sỹ giải đáp giúp tôi.

Đáp:

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Điều đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị hoặc uống bất kỳ loại thuốc nào. Đơn giản bởi vì đồng nghiệp của bạn không phải là bác sỹ. Hãy nhớ rằng dù chỉ là một dấu hiệu nhỏ nhưng cũng có thể dẫn đến những bệnh nặng hơn rất nhiều nếu không phát hiện kịp thời.

Về câu hỏi của bạn, trước hết, bạn cần hiểu thêm về hội chứng rối loạn tiền đình là gì. Tiền đình là một cơ quan khá quan trọng trong cơ thể người. Cơ quan này giúp cho các hoạt động của cơ thể được cân bằng. Rối loạn tiền đình là một hội chứng gây suy giảm khả năng hoạt động của cơ quan tiền đình, khiến cho người mắc gặp phải các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, choáng váng, đi lại không vững.  Chứng rối loạn tiền đình đang khá phổ biến nguyên nhân là do: môi trường sống ngày càng ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, thức ăn nhiễm độc, áp lực công việc… Hay do độ tuổi như:  Độ tuổi trung niên, lão niên, phụ nữ tiền mãn kinh thường dễ mắc bệnh lý rối loạn tiền đình. Tuy nhiên ngày nay bệnh này đang có chiều hướng mở rộng đến độ tuổi lao động.

Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết Rối loạn tiền đình là gì để có thêm thông tin về hội chứng này.

tiendinhkhangkigona

Bệnh  rối loạn tiền đình mặc dù chưa gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nhưng, bệnh có thể xuất hiện trong vài ngày, rồi hồi phục dần nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như: mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ nhòe, chân tay tê bì, run rẩy, suy yếu mệt mỏi một thời gian, gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người bị bệnh. Nếu để lâu ngày có thể gây ra những chứng bệnh khác như: thần kinh, bệnh nhồi máu cơ tim hoặc huyết áp thấp… Do đó, bạn cần đi khám ngay và áp dụng các lời khuyên của bác sỹ để điều trị kịp thời.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm nội dung về Cách sinh hoạt cho người mắc rối loạn tiền đình để có được những thông tin bổ ích nhất!

Chúc bạn sức khỏe và bình an!