Các mẹo trị nhức đầu – Lợi ích dài lâu cho sức khỏe

Đôi lúc những cơn đau đầu ập đến khiến bạn không kịp trở tay. Cảm giác ong ong, đầu óc quay cuồng khiến bạn không thể tập trung vào bất cứ việc gì. Nhiều người vì muốn nhanh chóng thoát khỏi sự khó chịu này nên chọn cách uống thuốc giảm đau nhanh mà không nghĩ tới việc này làm tăng nguy cơ đau dạ dày ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây Tiền Đình Khang xin chia sẻ cùng bạn một số mẹo tự nhiên giúp giảm đau nhức đầu nhanh chóng không hại sức khỏe.

Mẹo trị nhức đầu giúp giảm nhanh cơn đau

Trước hết bạn cần xác định được lý do tại sao cơn đau đầu xảy ra để có biện pháp phù hợp. Nó có thể xuất phát từ các điều kiện ngoại cảnh, hay tâm lý không thoải mái hoặc là dấu hiệu ban đầu của một bệnh lý nào đấy. Một số nguyên nhân gây ra chứng nhức đầu thường gặp như sau.

Nguyên nhân gây đau nhức đầu

  • Căng thẳng và stress là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng đau đầu. Khi bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh trong cùng một khoảng thời gian sẽ dễ gây ra áp lực tâm lý.
  • Trầm cảm lo âu kéo dài khiến cơ thể suy kiệt từ bên trong dẫn tới những cơn đau đầu tàn phá tinh thần liên tục xuất hiện.
  • Do lượng đường huyết trong cơ thể thấp thường xảy ra ở người mắc bệnh tiểu đường hoặc do ăn uống không đầy đủ.
  • Một số người nghiện cà phê sẽ có cảm giác xây xẩm mặt mày khi thiếu cafein.
  • Hiện tượng mỏi mắt, đầu óc kém minh mẫn do đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng, xem phim hoặc sử dụng máy tính trong thời gian dài.
  • Một số nguyên nhân khác do điều kiện bên ngoài như khu vực có âm thanh quá to, ánh sáng mặt trời, thay đổi tiết trời đột ngột,… đều có thể khiến bạn cảm thấy nhức đầu.

Mẹo trị nhức đầu tự nhiên – Lợi ích dài lâu cho sức khỏe

Khi bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi hoặc bị dị ứng thức ăn gây nhức đầu, bạn có thể chườm một túi đá hoặc một chiếc khăn ấm lên đầu. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ giúp các mạch máu co giãn tốt hơn và giải tỏa cơn nhức đầu tự nhiên.

Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Việc này sẽ góp phần hạn chế tần suất đau đầu diễn ra.

Sử dụng tinh dầu mà mình ưa thích để thư giãn tinh thần. Việc thả lỏng trí óc giúp giảm cơn đau nhanh chóng.

Với những người thường xuyên bị đau đầu hoặc mãn tính, châm cứu là một phương pháp điều trị hiệu quả.

Massage xung quanh đầu, cổ vai khi bị đau nhức giúp thư giãn gân cốt giúp cơ thể hồi phục năng lượng và tự điều hòa sự khó chịu khi đau đầu.

Trường hợp bị choáng đau đầu do cơ thể chưa thích nghi được với điều kiện ngoại cảnh, bạn có thể di chuyển đến nơi mát mẻ thông thoáng hơn, có bóng râm tránh ánh sáng. Không gian yên tĩnh cũng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Ngoài việc dùng các mẹo trị nhức đầu trên, bạn nên rèn luyện cho mình những thói quen tốt như tập thể dục thường xuyên, rèn luyện lối sống sinh hoạt điều độ ngủ đủ đúng giờ, ăn uống khoa học,… Chúng giúp cường kiện cơ thể từ bên trong và khi bạn khỏe mạnh cả về sức khỏe và tinh thần thì sự xuất hiện của các cơn đau đầu sẽ giảm đi rõ rệt và có thể biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên bạn cần theo dõi kĩ hơn về tình trạng đau đầu của mình, nếu chúng kéo dài xuất hiện thường xuyên thì đây có thể là triệu chứng ban đầu của các bệnh lý nghiêm trọng như rối loạn tiền đình, bệnh thần kinh, bệnh tim mạch,… Khi đó bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để đánh giá tình hình sức khỏe và có phương pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: