5 mẹo chữa khỏi đau đầu do thời tiết nồm ẩm

Chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây, cơn đau đầu do thay đổi thời tiết sẽ không còn nữa!

Thời tiết giao mùa, cùng với đó là độ ẩm không khí cao và những ngày nồm ẩm khó chịu. Trong điều kiện thời tiết ấy, nhiều người đã gặp phải những chứng bệnh như đau đầu, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có thể hết đau đầu do thời tiết nồm ẩm như vậy?

Mẹo chữa khỏi đau đầu do thời tiết nồm ẩm

1. Uống nhiều nước

Thiếu nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng đau đầu. Giải thích cho tình trạng này, các bác sỹ cho rằng do không cung cấp đủ nước nên lượng máu lưu thông lên não cũng bị kém đi, dẫn tới tình trạng đau đầu hoặc nhiều chứng bệnh khác như bệnh tiền đình. Do vậy, khi bạn bị đau đầu do thời tiết thay đổi, nên uống thêm nước để lưu thông máu tốt hơn. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

5-meo-chua-khoi-dau-dau-do-thoi-tiet-nom-am (2)

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn tránh đau đầu, mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

2. Ăn dưa hấu

5-meo-chua-khoi-dau-dau-do-thoi-tiet-nom-am (1)

Dưa hấu cung cấp nhiều nước và vitamin giúp hết cơn đau đầu

Dưa hấu là một loại hoa quả có nhiều vitamin và đặc biệt là nước. Nếu như uống nước có thể giúp ta hết đau đầu, thì nước và vitamin trong các loại hoa quả như dưa hấu lại tốt hơn rất nhiều lần. Không chỉ giúp bạn hết đau đầu, ăn dưa hấu cũng rất tốt cho hệ xương và tim mạch của bạn nhờ hoạt chất Lycopene có trong loại quả này.

3. Ăn bánh mỳ nướng

5-meo-chua-khoi-dau-dau-do-thoi-tiet-nom-am (3)

Bánh mỳ nướng không chỉ đơn giản là một món ăn ngon mà còn có tác dụng chữa đau đầu

Những người ăn kiêng theo chế độ low carb hãy cẩn thận vì ăn quá ít carbonhydrate có thể khiến bạn bị nhức đầu. “Khi chế độ ăn uống quá thấp carbonhydrate, cơ thể bạn sẽ bị cạn kiệt lượng glycogen, đó là một nguồn năng lượng chính cho não bộ. Cạn kiệt glycogen có thể làm tăng tổn thất chất dịch từ cơ thể, có thể gây ra tình trạng mất nước. Bằng cách giảm cung cấp năng lượng cho não bộ và gây mất nước, các chế độ ăn thấp carbon có thể gây ra đau đầu.

Khi bị đau đầu, hãy tìm đến một nguồn carbonhydrate lành mạnh như bánh mì, bột yến mạch, trái cây hay sữa chua. Một nguồn carbonhydrate lành mạnh có thể làm cải thiện tâm trạng của bạn, giúp cơ thể giải phóng serotonin – hormone tạo cảm giác tốt.

4. Ăn khoai tây nướng

5-meo-chua-khoi-dau-dau-do-thoi-tiet-nom-am (4)

Khoai tây nướng giúp hết đau đầu do uống rượu hoặc do thời tiết.

Nếu cơn đau đầu của bạn có nguyên nhân là đồ uống có cồn, thì khoai tây nướng là sự lựa chọn hoàn hảo. Cồn là một chất lợi tiểu, làm cơ thể bạn mất nước và mất các chất điện phân như kali. Bổ sung các thực phẩm giàu kali sẽ làm giảm cơn đau đầu khi bạn quá chén. Một củ khoai tây nướng có chứa đến 721 mg kali trong khi một quả chuối chứa 467 mg.

5. Sử dụng hỗn hợp bột quế và nước

5-meo-chua-khoi-dau-dau-do-thoi-tiet-nom-am (5)

Bột quế hòa tan với nướng giúp giảm cơn đau đầu do thời tiết nồm ẩm hiệu quả

Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm ngay tức khắc.

Lời khuyên của chuyên gia

Theo BS Hữu Lợi, Viện Châm cứu Trung Ương, có nhiều nguyên nhân gây đau đầu, nhưng đau đầu do thời tiết thay đổi thường dai và dữ dội. Xử trí: Đau đầu do thời tiết thì không phòng tránh được, mà phải dùng thuốc giảm đau hoặc day huyệt, châm cứu và nghỉ ngơi để giúp cơn đau đầu qua đi. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc giảm đau đầu khi chưa có y lệnh. Hàng ngày năng tập thể dục, ăn uống đủ chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: 7 cách chữa đau đầu không cần dùng thuốc

2 trong “5 mẹo chữa khỏi đau đầu do thời tiết nồm ẩm

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn
      Sản phẩm đã đã được bán ở hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc rồi. ở Bình Dương bạn có thể qua các nhà thuốc sau để mua sản phẩm nhé:
      http://tiendinhkhang.com.vn/danh-sach-dai-ly-he-thong-phan-phoi-tai-binh-duong/
      Gía của sản phẩm là 65.000/ hộp 30 viên bạn nhé. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý cũng như sản phẩm bạn có thể gọi điện trực tiếp đế tổng đài hỗ trợ tư vấn miễn phí cước gọi 18006629 để được tư vấn trực tiếp nhé.
      Chúc bạn sức khỏe!

Comments are closed.